Claim & Merge facebook page from check-ins location

ทำมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยบันทึกไว้ วิธีการรวมเพจ หรือ Merge Page ของ facebook เพื่อผนวก หรือ รวมให้เป็นหนึ่ง

Merge และ Claim ต่างกันยังไง?

Merge หมายถึง สถานการณ์ที่เรามีเพจอยู่แล้ว และต้องการเอาเพจอื่น หรือ check-in ที่ปรากฏ มารวมไว้ในเพจที่เราดูแลอยู่ โดยมันจะเอา ยอดไลค์, review, มารวมด้วย แต่บางอย่างจะหายไป ลองอ่านเงื่อนไขกันดีๆ

Claim หมายถึง เราไปเจอเพจที่ไม่มีเจ้าของ ซึ่งส่วนมากมันจะถูกสร้างมาจาก check-in นี่แหละ เราก็ทำการ claim เอามาเป็นของเรา (อันนี้ส่วนตัวเคยลองแล้ว แต่จำขั้นตอนไม่ได้)

จำง่ายๆ Merge คือ รวมกับที่มีอยู่แล้ว Claim คือ สร้างใหม่

เริ่มขั้นตอนการ Merge เพจ

1. หาเพจเป้าหมาย ซึ่งเราจะพบได้ตาม check-in ที่แต่ละคนสร้างขึ้นมา

2. คลิกที่ "Is this your business?" จะมีกรอบแบบนี้ขึ้นมา ให้เลือกอันแรก Merge ...


3. เขาจะแจ้งกระบวนการคร่าวๆ ให้เราทราบ ว่าการผนวกเข้าด้วยกันนั้น จะเป็นไปอย่างถาวร ไม่สามารถกลับมาแยกเหมือนเดิมได้อีก, likes และ check-is จะถูกรวมกัน (อันนี้ดี), แต่เนื้อหารูปภาพ ที่โพสใน page เดิม จะถูกลบทั้งหมด และแจ้งเงื่อนไขการรวมเพจ ว่าควรจะมีชื่ออย่างไร ถึงจะรวมได้ ถ้าเขาใจให้คลิก [/] i understand ...

4. จากนั้นจะมี list ขึ้นมาให้เลือก ว่าเราจะรวมกับ page ไหน จากนั้นกด submit

5. เมื่อเสร็จแล้วก็รอครับ facebook จะดำเนินการแจ้งผลให้ทราบภายหลัง

และนี่เป็นผลลัพท์ที่ได้จากการ Merge ครับ คุ้มค่ามั้ยละ?



ป้ายกำกับ: , ,